Pages

Món Mứt Khoai Tây đón tết vào đầu năm mới


Mứt khoai tây
Mứt khoai tây cùng đón Tết 
Sự kiện: Tự làm mứt Tết
Hãy thử làm món mứt khoai tây mời khách vào dịp đầu năm mới nhé cung khoaitaylocxoay.net nhé!

Nguyên liệu:
- Khoai tây
- Đường trắng
- Nước vôi trong
- Muối
                                                      - Vani


Thực hiện:
Bước 1: Khoai tây gọt bỏ vỏ, cắt miếng tròn dầy khoảng 0,6 – 0,8 cm. Cắt đến đâu thì ngâm ngay vào bát nước đến đó. Ngâm khoảng 20 phút để khoai khỏi thâm.


Bước 2: Dùng khoảng 20g vôi đem hòa với nước, để lắng cặn rồi gạn lấy phần nước vôi trong. Cho khoai vào bát nước vôi sao cho lượng nước ngập mặt khoai, ngâm trong khoảng 2 – 2,5 tiếng (không ngâm quá lâu khoai sẽ bị quá cứng, còn ngâm ít thời gian thì khoai dễ bị bể nát khi sên). Sau đó vớt ra xả lại vài lần với nước lã cho khoai hết mùi vôi.

Bước 3: Đun sôi một nồi nước, cho khoai vào luộc trong khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 4: Cân khoai và đường theo tỉ lệ 1kg khoai với 500 gr đường. Ướp khoai với đường trong khoảng 3 – 4 tiếng, thi thoảng bạn dùng đũa đảo đều cho khoai ngấm đường.

Bước 5: Sau khi ướp cho cả khoai và nước đường vào chảo đun trên bếp với lửa to. Đường sôi thì vặn lửa nhỏ, thi thoảng lại dùng đũa đảo đều để khoai ngấm đường.

Bước 6: Khi đường cạn và bắt đầu có hiện tượng keo lại thì dùng đũa đảo đều liên tục nhưng phải nhẹ nhàng không sẽ làm vỡ các miếng khoai.

Khi đường kết tinh bám trắng vào từng miếng khoai thì nhấc chảo khoai xuống, nhỏ vào chảo vài giọt vani, tiếp tục đảo đều trong khoảng 1 phút nữa.

Chúc các bạn thành công!
                                                     Thùy Nguyễn ( Tổng hợp khoaitaylocxoay.net)